வெள்ளி, 20 ஏப்ரல், 2012

ரூபிக் கியூப்பில் உலக சாம்பியன்!



உடற்திறன் சார்ந்த விøளாட்டுக்களை அவுட்டோர் கேம் என்றும் , அறிவாற்றல் சார்ந்த விளையாட்டுகளை இன்டோர் கேம் என்று அழைப்பர். இன்டோர் கேம் வகையில் கேரம், செஸ் போல ரூபிக்கியூப் இப்போது  பிரபலம். இந்த விளையாட்டில் 11 வயதில் உலகசாம்பியன் பட்டத்தை வென்றவர் திருச்சியைச் சேர்ந்த பெர்னெட் ஒர்லாண்டோ.
இவருடைய அப்பா ஜான்லுõயி. சர்வதேச நினைவாற்றல் பயிற்சியாளராக இருக்கிறார். அம்மா பவுலின் செல்வராணி. அரசு பள்ளியில டீச்சர். அக்கா காலேஜ்ல படிக்கிறார். பெர்னெட் ஒர்லாண்டோ இப்போது திருச்சி செயிண்ட் ஜேம்ஸ் மெட்ரிக் ஹையர் செகண்ட்ரி பள்ளியில ஒன்பதாம் வகுப்பு படித்து வருகிறார்.
*ரூபிக் கியூப் விளையாட்டு என்றால் என்ன?
1980ம் ஆண்டு ஹங்கேரி நாட்டைச் சேர்ந்த எர்னோ ரூபிக் என்பவரால் கண்டுபிடிக்கப்பட்ட புதுமையான விளையாட்டு இது. ஆறு பக்கங்கள் கொண்ட பெரிய கனசதுரத்தில் (கியூப்) ஐந்து அடுக்குகள் கொண்ட சிறு கன சதுரங்கள் வெவ்வேறு வண்ணங்களில் இருக்கும். இந்த சிறு கனசதுரங்களை ஆறு புறமும் திருப்பி அமைக்க கூடிய வகையில் இருக்கும். இந்த கனசதுரங்களை மிகக்குறைந்த நேரத்தில்  ஆறு பக்கங்களிலும் ஒரே வண்ணம் வரும்படியாக மாற்றி அமைப்பதில் தான், இந்த விளையாட்டின் திறமை அடங்கியுள்ளது. மிகக்குறைந்த நேரத்தில் இந்த கனசதுரங்களை ஒரே வண்ணத்தில் மாற்றி அமைப்பவர்களே வெற்றியாளர்கள்.  இதற்கு அதிக நினைவாற்றலும் , அறிவாற்றலும் அடிப்படையாகும்.
*இதில் எப்படிஆர்வம்  வந்தது?
தந்தையைப் பார்த்து கற்றுக் கொண்டேன். எனது ஆர்வத்தை பார்த்த என் தந்தை எனக்கு பயிற்சி கொடுத்தார். அந்த பயிற்சிஇந்த விளையாட்டில் என்னை பிரகாசிக்கச் செய்தது. பல வெற்றிகளை பெற வைத்தது. என்   சாதனைகளுக்கு என் தந்தையே காரணமாக இருக்கிறார்.
உங்களின் சாதனைப் பட்டியல் விவரம்?
 இவ்விளையாட்டில் 2003ம் ஆண்டு கனடா நாட்டில் 2வது உலக கோப்பை போட்டியும், 2005 ம் ஆண்டு அமெரிக்காவில் 3வது உலககோப்பை போட்டியும் 2007ம் ஆண்டு ஹங்கேரியில் 4வது உலகக்கோப்பை  போட்டியும் நடந்தது.  அப்போது சக போட்டியாளர்களாக நானும், என் அப்பாவும் கலந்து கொண்டோம். அந்த நாடுகளுக்கு செல்வதற்கு எந்த வித அரசு நிதிஉதவியும் இல்லாமல் எனது தந்தையே சொந்த செலவில் அழைத்துச் சென்றார். குருவுக்கு குருவாகவும் , அப்பாவுக்கு அப்பாவாகவும்  இருந்து, அந்த சமயத்தில் என் அப்பாவே பட்ட கஷ்டங்கள் எனக்கு உத்வேகத்தைத் தந்தது. அதனால் இந்த விளையாட்டில் என்னால் சாதிக்க முடிந்தது. பத்துவயதில் ஆறு ஆசிய சாதனை களையும்,  11வதுவயதில் 3 ஆசிய சாதனைகளையும் முறியடித்தேன். 2006ம் ஆண்டு நெதர்லாந்தில் டச் ஓபன் ரூபிக்கியூப் போட்டியிலும், 2007ம் ஆண்டு ஜப்பானிலும், ஹங்கேரியில் நடந்த 4வது ரூபிக்கியூப் போட்டியிலும் கலந்துகிட்டு பல பதக்கங்களை வாங்கி இந்தியாவுக்கு பெருமை சேர்த்திருக்கிறேன். 11 வது வயதில் உலக சாம்பியன் பட்டத்தை ஜெயித்திருக்கிறேன். இந்த ஆண்டு பிப்ரவரியில் கான்பூரில் இந்தியன் ஓபன் போட்டியிலும்,  சென்னையில் நடந்த சாஸ்த்ரா ஓபன் போட்டியிலும் இந்திய சாம்பியன் பட்டத்தை ஜெயித்திருக்கிறேன்.புரபசனல் கியூப் போட்டியில கண்ணைக் கட்டிக்கிட்டு உலக அளவில பெரியவங்களோட போட்டியிட்டு ஜெயிச்சிருக்கேன். இன்னும் சொல்லிக்ணுட்டே போகலாம்...
* பெருமையாக நினைப்பது?
உலகில் வேறெந்த விளையாட்டிலும்  இப்படி தந்தை, மகன் சேர்ந்தாற்போல விளையாடி வெற்றி பெற்றது இல்லைன்னு நினைக்கிறேன். எனக்கு,பள்ளியிலும் தலைமை ஆசிரியர், பள்ளி ஆசிரியர்கள் மே<லும் விளையாட்டில் சாதிக்க ஊக்கப்படுத்து கிறார்கள். சர்வ தேச அளவில் இன்னும் பல சாதனை படைக்க வேண்டும் என்பதே என் லட்சியம். என்னைப்போன்ற மாணவர்கள் ரூபிக் கியூப் விளையாட்டில் சாதிக்க பலர் முன் வரவேண்டும் என்று விரும்புகிறேன்.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக